การฝังเข็ม (Acupuncture)

ศาสตร์การแพทย์แผนจีน รักษาอาการโดยการใช้เข็มบางๆ ปักเข้าไปในจุดเฉพาะต่างๆ ของร่างกาย เพื่อปรับสมดุลการไหลเวียนของพลังงานที่เรียกว่าชี่ และส่งเสริมกระบวนการบำบัดตามธรรมชาติของร่างกาย

ทำไมต้องฝังเข็ม

การฝังเข็ม ช่วยกระตุ้นระบบประสาทอัตโนมัติให้เพิ่มการหลั่งสารสื่อประสาทที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ปรับสมดุลระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยบำรุงเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดตึง และสามารถคลายกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย

องค์การอนามัยโลก (WHO) ให้การรับรอง และระบุโรคที่สามารถรักษาได้ด้วยการฝังเข็ม รวมทั้งล่าสุดยังมีหลายงานวิจัยพบว่าการฝังเข็มเป็นการรักษาที่ผ่อนคลาย และมีประสิทธิภาพมากในโรคบางโรค เช่น กรดไหลย้อน ปวดหัว ปวดศีรษะไมเกรน โดยการรักษาด้วยการฝังเข็มให้ผลการรักษาดีเทียบเท่า หรือ มากกว่าการใช้ยา อีกทั้งยังปลอดภัย และ ไม่ต้องเสี่ยงต่อผลข้างเคียงจากยาอีกด้วย

โรคที่การฝังเข็มช่วยรักษาได้

กลุ่มอาการปวดและโรคทางระบบกล้ามเนื้อ

Office syndrome ปวดหลัง ปวดต้นคอ  ปวดไหล่ ปวดเข่า ปวดศีรษะ ปวดไมเกรน กล้ามเนื้อ เอ็น ข้อต่อ อักเสบ นิ้วล๊อก ข้อไหล่ติด ข้อเท้าแพลง ปวดจากการทำงาน การเล่นกีฬา

กลุ่มโรคระบบประสาท

ชาปลายมือ ปลายเท้า อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคอัมพาตใบหน้า กล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดหลังร้าวลงขา หมอนรองกระดูกทับเส้น ชามือชาเท้า อ่อนเพลียง่าย อ่อนเเรง อัมพฤกษ์ อัมพาต

กลุ่มโรคทางนรีเวช

ปรับสมดุล ปรับฮอร์โมน ประจำเดือนมาไม่ปกติ ปวดประจำเดือน เข้าสู่วัยทอง ทั้งบุรุษและสตรี มีบุตรยากและเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ

ภูมิแพ้ หวัดเรื้อรังและหอบหืด

กลุ่มโรคระบบต่อมไร้ท่อ

เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันต่ำ ไขมัน

กลุ่มโรคระบบทางเดินอาหารและลำไส้

กรดไหลย้อน ท้องผูก อาหารไม่ย่อย

กลุ่มโรคอื่นๆ

ฝังเข็มเพื่อสุขภาพดี ช่วยลดความเครียด กังวล และซึมเศร้า ช่วยบำรุงเลือดตับ ไต หัวใจและปอด

เตรียมตัวก่อนฝังเข็ม

ข้อแนะนำระหว่างการฝังเข็ม

ข้อห้ามในการฝังเข็ม

บริการฝังเข็มโดยแพทย์แผนจีนผู้เชี่ยวชาญ

ฝังเข็มรักษา

700 บาท / ครั้ง